Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

HTC HD7 – smartphone ‘khổng lồ’ chạy Windows Phone 7 | GTTT

Trong số các điện thoại Windows Phone 7 mới ra mắt, HTC HD7 là model gây chú ý nhất bởi máy được trang bị màn hình rộng tới 4,3 inch....

«
»

Trong số các điện thoại Windows Phone 7 mới ra mắt, HTC HD7 là model gây chú ý nhất bởi máy được trang bị màn hình rộng tới 4,3 inch.

Thiết kế

htc hd7

HTC HD7 có kích thước các chiều tương ứng 122 x 68 x 11,2 mm, nặng 162g và được thiết kế khá chắc chắn.

Với màn hình rộng 4,3 inch, người dùng có thể thoải mái giải trí đa phương tiện, chơi game, duyệt web hay đọc sách điện tử.

Một ưu điểm khác là bàn phím máy khá rộng giúp bạn thao tác nhanh hơn khi soạn văn bản. Tuy vậy, có một chi tiết không thay đổi là số lượng các danh mục và ứng dụng có thể nhìn thấy được từ màn hình khởi động và danh sách menu ứng dụng.

Màn hình cảm ứng của máy khá nhạy. Chỉ cần chạm nhẹ lên tên hoặc đường tắt đến ứng dụng, nó sẽ nhanh chóng mở ra. Tính năng cuộn và zoom cũng khá mượt mà. Trên hết, màn hình của HD7 sáng và rõ ràng. Mặc dù vậy, so với các model màn hình độ phân giải cao hơn trên thị trường, màn hình của HD7 không sắc nét và màu sắc tối hơn so với màn hình Super AMOLED trên Samsung Focus.

Phía dưới màn hình là các phím cảm ứng, bao gồm phím Back, Khởi động và Tìm kiếm. Ngoài ra, trên thiết bị còn có một số nút bấm vật lý khác gồm nút tăng giảm âm thanh, nút chụp hình ở cạnh phải và nút nguồn trên đỉnh máy.

Điện thoại còn được trang bị một cổng micro-USB, một giắc cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm ở cạnh dưới. Mặt sau máy là camera với đèn flash LED. Loa của điện thoại nằm ẩn phía dưới màn hình cảm ứng. Phụ kiện đi kèm với máy có adapter, cáp USB, tai nghe.

Tính năng

Tính năng của HD7 tương đối nhiều, gồm chuyển vùng 4 băng tần GSM trên toàn thế giới, cuộc gọi chờ, chuyển cuộc gọi, gọi hội nghị, kết nối giọng nói, tin nhắn văn bản và đa phương tiện. HD7 hỗ trợ mạng 3G và các kết nối Wi-Fi (802.11b/g/n), Bluetooth 2.1, GPS.

HTC HD7 - smartphone 'khổng lồ' chạy Windows Phone 7

HTC bổ sung cho HD7 dịch vụ HTC Hub, giúp người dùng có thể tìm những tiện ích ưa thích như đồng hồ, widget thời tiết cũng như các ứng dụng HTC. Đây cũng là thiết bị đầu tiên được tích hợp ứng dụng T-Mobile Family Room giúp người dùng chia sẻ lịch sự kiện, ghi chú, ảnh với một nhóm bạn bè. Ngoài ra, người dùng còn có thể tải nhiều ứng dụng từ kho ứng dụng Windows Phone Marketplace.

Tuy nhiên, HTC HD7 có bộ nhớ dung lượng 16GB và không hỗ trợ khe cắm mở rộng. Vì thế, khi muốn tải nhiều ứng dụng hoặc lưu trữ các nội dung đa phương tiện, bạn cần để ý đến bộ nhớ máy.

HTC HD7 có camera 5 megapixel với các chế độ cài đặt khác nhau, với 6 cấp độ phân giải, hiệu ứng, cảnh và tùy chỉnh ánh sáng. HTC còn cung cấp ứng dụng Photo Enhancer miễn phí cho phép bạn chạm vào các bức ảnh và thêm hiệu ứng.

Mặc dù vậy, camera của máy hoạt động không tốt khi chụp ngoài trời. Máy hỗ trợ quay video HD, chất lượng tương đối ổn.

HTC HD7 - smartphone 'khổng lồ' chạy Windows Phone 7
Chất lượng ảnh chụp của HTC HD7 không tốt.

Hoạt động

Thử nghiệm gọi điện bằng HTC HD7 trên bốn băng tần GSM 850/900/1800/1900, chất lượng cuộc gọi tương đối tốt. Khi đàm thoại, âm thanh trong và không bị méo. Mặc dù vậy, chất lượng loa điện thoại không tốt, thậm chí khi để âm thanh ở chế độ cao nhất.

HTC HD7 không hỗ trợ HSPA+ mạng của T-Mobile, nhưng tốc độ tải dữ liệu với các mạng 3G thông thường tốt. Tốc độ load hết trang tin công nghệ Cnet chỉ mất 16 giây, trong khi các trang khác như CNNESPN mất từ 5 đến 8 giây. Các video từ YouTube phải mất khoảng vài giây để tải, tuy nhiên, khi xem lại khá mượt mà.

HTC HD7 được trang bị vi xử lý Snapdragon 1GHz, bộ nhớ RAM 576MB, ROM 512MB, pin dung lượng 1.230 mAh cho thời gian thoại 6,5 giờ, thời gian chờ 14,5 ngày.

Quang Hưng

Theo Cnet/Bưu Điện Việt Nam

Theo dòng sự kiện:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét